Học bổng Full Tuition Scholarship là gì? PHÂN BIỆT CÁC LOẠI HỌC BỔNG: FULL-RIDE & FULL-TUITION SCHOLARSHIP

học bổng Full Tuition Scholarship là gì? PHÂN BIỆT CÁC LOẠI HỌC BỔNG: FULL-RIDE & FULL-TUITION SCHOLARSHIP . Khái niệm học bổng du học Mỹ chắc đã không còn là điều quá lạ lẫm nữa. Thế nhưng bạn có chắc rằng mình đã hiểu rõ tường tận về các loại học bổng du học Mỹ hay chưa? Vậy thì ngay sau đây, hãy cùng cafeduhoc tìm hiểu rõ hơn về 2 loại học bổng nổi tiếng nhất: Full-Ride và Full-Tuition nhé!

1, FULL-RIDE
Học bổng Full-Ride là học bổng bao gồm toàn bộ chi phí của trường đại học bao gồm học phí, chỗ ở nội trú, sách giáo khoa, tài liệu học tập, và đôi khi thậm chí chi phí sinh hoạt và học phí chuyển tiếp. Chi tiết về các khoản phí được cung cấp có thể thay đổi tuỳ theo từng loại học bổng thế nhưng về cơ bản thì học bổng Full-Ride sẽ không chỉ bao gồm học phí.
Học bổng Full-Ride có thể được trao bởi chính phủ, bởi chính các trường đại học hoặc bởi tư nhân (rất hiếm). Đây là học bổng có tính cạnh tranh cao bậc nhất, với tỉ lệ chọn lọc thấp kỷ lục, trên thực tế chỉ có một phần rất nhỏ – 0,1% học sinh giành được loại học bổng danh giá này.
2. FULL-TUITION
Sự khác biệt của loại học bổng này đã nằm trong chính cái tên của nó: học phí. Học bổng này chủ yếu sẽ bao gồm học phí đại học. Thế nhưng cũng có những trường cũng có những học bổng chi trả thêm một vài khoản chi phí nhỏ khác nữa, thế nhưng trọng tâm chính vẫn là học phí các chương trình đại học.
Cũng giống như học bổng Full-Ride, học bổng Full-Tuition có thể được trao bởi chính phủ, các trường đại học hoặc các nguồn tư nhân (rất hiếm).