Định cư châu Âu nước nào dễ nhất hiện nay

Định cư châu Âu nước nào dễ nhất hiện nay. Khái niệm đầu tư định cư ở Châu Âu hiện không còn là  mơ hồ với người Việt và dần dễ hơn với so với định cư tại Mỹ và Canada. Sự dịch chuyển này chỉ mới bắt đầu độ chừng gần một năm trở lại đây. Các nhà tư vấn chương trình đầu tư EB-5 lý giải, tuy thời hạn chương trình tiếp tục kéo dài đến tháng 9/2018 nhưng nguy cơ về việc tăng vốn đầu tư tối thiểu lên 800 ngàn Đô la và thời gian chờ có thể đến 3 – 4 năm là nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư lo lắng khả năng thành công khi mở hồ sơ. Chính vì ngày càng nhiều người ở tầng lớp trung lưu nhắm chọn các quốc gia có chương trình ưu đãi hơn so với Mỹ để nhanh đạt được mục tiêu đi nước ngoài đã tạo ra một làn sóng chuyển hướng này.

Phân tích về định cư châu Âu hiện nay

Đối với nhóm các nhà đầu tư có khả năng tài chính ít hơn con số kể trên, chương trình khuyến khích doanh nhân nước ngoài khởi nghiệp và định cư tại một số nước Châu Âu như Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy hay Hungary trở nên phù hợp hơn.
Tôi đã tự làm thử một phép so sánh đơn giản giữa Phần Lan (đại diện của Châu Âu) với các nước như Mỹ, Úc hay Canada. Và quả thực, Phần Lan tỏ ra thú hút hơn hẳn các nước do có sự chênh lệch khá lớn về: tài chính tối thiểu, yêu cầu ký quỹ, quyền được tự quản lý vốn, yêu cầu tạo việc làm, yêu cầu thang điểm di trú hay trình độ tiếng anh… Điều này đã lí giải cho tôi vì sao nhiều người muốn định cư ở Châu Âu. Giờ thì chính bản thân tôi cũng đang bị cuốn vào làn sóng dịch chuyển này với câu hỏi “định cư châu Âu nước nào dễ nhất?”

 SỰ THẬT 1: Có thêm một quốc tịch có phải để bỏ ra nước ngoài sinh sống hay không?

Không chắc. Sở hữu nhiều quốc tịch hoặc thẻ xanh định cư giúp ta tự do hơn trong việc du lịch, kinh doanh giao thương và chăm sóc sức khỏe, cho con em du học giá rẻ. Dù sở hữu quốc tịch thứ hai, người ta vẫn có thể ở Việt Nam như bình thường. Ngày càng có nhiều người giàu ở Việt Nam đầu tư để có thêm thẻ xanh hoặc quốc tịch để nâng cao chất lượng cuộc sống chứ không phải để bỏ ra nước ngoài.

SỰ THẬT 2: Bạn hoàn toàn có thẻ mất tiền mà không có được thẻ định cư!

Trên thế giới có nhiều chương trình định cư, tuy nhiên không phải chương trình nào cũng đảm bảo 100% cho bạn sẽ được định cư hoặc quốc tịch. Có chương trình chắc chắn bạn sẽ có thẻ định cư ví dụ đầu tư bất động sản hoặc mua trái phiếu, có chương trình bạn vẫn có thể mất vốn như thường nếu như bạn chọn hình thức đầu tư cho công ty vay để tạo công ăn việc làm cho người dân nước sở tại và đầu tư phải công ty hoạt động không hiệu quả.

 SỰ THẬT 3: Lợi ích về thẻ định cư và quốc tịch nhiều hơn bạn tưởng rất nhiều.

– Giáo dục: Nhiều quốc gia cho phép con em của bạn được học các chương Trình giáo dục các cấp mà không mất tiền. Với số tiền mà bạn phải đầu tư để cho con em du học hàng năm cũng phải lên đến hàng ngàn USD, việc có thẻ xanh tiết kiệm được cho gia đình bạn bạc tỷ.
– Y tế: nhiều quốc gia phát triển có chương Trình hỗ trợ y tế hoàn toàn miễn phí hoặc chỉ với chi phí rất rẻ.
– Môi trường: Môi trường trong lành, thực phẩm sạch và tươi sống, an toàn, cũng như an ninh ở một số nước như Đảo Síp cũng là điểm cộng.
– Kinh doanh: bạn có thể mở công ty hoặc cơ sở kinh doanh phù hợp với các kinh nghiệm của mình ở Việt Nam, hoặc như xuất nhập khẩu, giao thương, thời trang, bán lẻ…

 SỰ THẬT 4: Có rất nhiều cách để tham gia chương Trình định cư tại các nước phát triển như Mỹ, Úc, Canada hay Châu Âu.

Các mô hình thông thường của đầu tư định cư:
– Đầu tư trái phiếu chính phủ
– Mở cơ sở kinh doanh/ đầu tư vào doanh nghiệp để tạo công ăn việc làm cho công dân nước sở tại.
– Đầu tư bất động sản.
Các chương trình thông thường có mức giá từ 300 ngàn euro cho đến hàng chục triệu Euro/ dollar tùy quốc gia và loại hình.

 SỰ THẬT 5: Một trong những chương trình tốt nhất trên thế giới hiện nay là của quốc đảo Síp tại Châu Âu– đảo Ngọc của Địa Trung Hải.

Hiện có những chương trình Đầu tư thông qua việc mua 1 bất động sản nhà ở SỞ HỮU VĨNH VIỄN dưới tên của bạn, có thể cho thuê hoặc ở. Được coi là kênh an toàn và sinh lời nhất vì bất động sản đứng tên của bạn.
– Chỉ cần đầu tư TRONG 5 NĂM
– KHÔNG YÊU CẦU CƯ TRÚ tại Síp.
– Cấp cho đại gia đình 3 THỂ HỆ, vợ chồng con cái, bố mẹ chồng và bố mẹ vợ.
– Ưu đãi tối đa về thuế
– Miễn phí giáo dục công tiêu chuẩn Anh quốc cho con em bạn.
– Chương trình y tế hàng đầu chuẩn Anh quốc
– Với quốc tịch Châu Âu, bạn có thể sinh sống làm việc và ở bất kỳ quốc gia nào phát triển hàng đầu Châu Âu như Đức, Ý, Tây Ban Nha, Na Uy, Thụy Điển…và tự do đi lại 168 quốc gia toàn cầu.

Định cư châu Âu nước nào dễ nhất hiện nay

Tôi nhận thấy có sự tương đồng khá lớn trong cách định cư Châu Âu thông qua chương trình đầu tư của các nước như Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển và Hungary. Bên cạnh những điều kiện pháp lý cơ bản, điều
quan trọng nhất là nhà đầu tư cần chuẩn bị một ý tưởng kinh doanh đủ khả thi để thuyết phục chính phủ các nước này cấp quyền cư trú. Mọi thủ tục định cư ở Châu Âu khác đều có thể nhờ đơn vị tư vấn hỗ trợ.
Ở khía cạnh tài chính, gia đình tôi chỉ cần chuẩn bị 1/10 số tiền và 1/3 thời gian so với yêu của của EB-5 là đã có thể tham gia chương trình đầu tư và định cư của Phần Lan. Tôi nghĩ đây cũng là khoản tài chính phù hợp với đại đa số các hộ gia đình trung lưu ở Việt Nam. Tất cả những phúc lợi về giáo dục, y tế, tự do đi lại cho thường trú nhân dường như xếp đầu bảng ở Châu Âu là điểm khiến tôi hài lòng nhất. Vì thế tôi đã nghiêng nhiều về quyết định chọn Phần Lan làm điểm đến cho gia đình.
Cùng trong khối Bắc Âu với Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình Việt. cả hai quốc gia này có thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, mức sống và thu nhập bình quân của người dân xếp vào hàng cao nhất thế giới. Học sinh Na Uy được miễn học phí đến hết 18 tuổi và được hỗ trợ học phí khi học lên cao. Còn định cư Thụy Điển, học sinh không những miễn học phí mà còn được chính phủ trả thêm 185 USD mỗi tháng từ bậc trung học.
Với những lợi thế chương trình đầu tư tương tự như Phần Lan, định cư Hungary cũng chứng tỏ được nhiều lợi thế đối với nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, người Việt Nam định cư Hungary có thể yên tâm vì hệ thống chăm sóc sức khoẻ ở đây có chất lượng ngang bằng với các nước phương Tây nhưng với mức giá rẻ hơn đáng kể. Chính phủ Hungary đóng góp cho các nhóm dễ bị tổn thương cụ thể như người về hưu, người khuyết tật và người thất nghiệp.
Thậm chí tôi chỉ cần định cư một trong những quốc gia kể trên rồi sẽ có cơ hội di chuyển tự do đến các nước còn lại thông qua sự ưu tiên của khối Schengen. Vì thế, đối với tôi “Định cư Châu Âu nước nào tốt nhất?” không còn là một câu hỏi khó trả lời nữa.
Tags: